Sau khi mở cửa du lịch, số lượng khách du lịch từ khách Trung Quốc đến Việt Nam gia tăng trong tháng 5 tiếp tục tăng mạnh so với tháng trước.
Dữ liệu từ Tổng cục Thống kê công bố hôm nay cho thấy số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng gần 13 lần so với cùng kỳ năm trước và tương đương 63% so với năm 2019.
Trong top 10 thị trường khách lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 5, khách Trung Quốc đại lục đã có sự tăng trưởng mạnh nhất, với gần 147.000 lượt khách, vượt qua con số 112.000 lượt khách trong tháng 4 vừa qua. Tháng 4 đã ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng khách Trung Quốc trong các thị trường quốc tế.
Các đơn vị du lịch đều hy vọng rằng số lượng khách sẽ tiếp tục tăng trong mùa hè sau khi Trung Quốc mở lại các tour du lịch nhóm đến Việt Nam từ ngày 15/3. Số lượng khách trong tháng 5 chỉ tương đương 34% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát.
Thị trường tiếp theo có mức tăng trưởng cao là Malaysia, với hơn 41.700 lượt khách (tăng 1,2 lần so với tháng trước), và Nhật Bản với hơn 43.800 lượt khách (tăng 1,01 lần so với tháng trước).
Trong tháng 5, Hàn Quốc vẫn là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam với hơn 247.000 lượt khách, tuy nhiên, số này chỉ đạt 95% so với tháng trước. Các thị trường khác như Thái Lan, Singapore, Campuchia và Mỹ – đều nằm trong top 10 thị trường lớn nhất đến Việt Nam – cũng ghi nhận sự giảm số lượng khách, với các chỉ số tương ứng là 67%, 88%, 79% và 77% so với tháng trước.
Trong tháng 5, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 916.000 lượt, giảm 6,9% so với tháng trước, nhưng tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu so với cùng kỳ năm 2019, lượng khách quốc tế trong năm nay đạt 69% của mức đó.
Giảm lượng khách quốc tế trong tháng 5 có thể được giải thích bằng thực tế rằng đây là một trong những tháng thấp điểm du lịch. Đại diện của một công ty du lịch tại Hà Nội, đặc biệt chuyên về khách Tây, cho biết tháng 5 thuộc vào một trong ba tháng có lượng khách giảm, bao gồm cả tháng 5, 6 và 9. Trong thời gian này, công suất phòng của công ty thường giảm từ 30% đến 50% so với các tháng khác.
BÁO CHÍNH THỐNG – BÁO TỔNG HỢP TIN TỨC MỚI NHẤT.