Máy bay Pathfinder 1 chạy bằng khí heli, có thể chở 14 hành khách và 2.000-5.000 kg hàng hóa, đang chuẩn bị cho chuyến bay ngoài trời đầu tiên.
Người đồng sáng lập Google, Sergey Brin, đã thành lập LTA Research vào năm 2015 và phát triển nguyên mẫu lai khí cầu khổng lồ Pathfinder 1. Chiếc xe này được thiết kế để tăng tốc độ ứng phó với thiên tai và chở hàng hóa không phát thải, New Atlas đưa tin vào ngày 27 tháng 10.
Với chiều dài 124 m và đường kính 20 m, Pathfinder 1 dài hơn đáng kể so với Airlander 10 nhưng rộng gần bằng một nửa. Nó có thể không phải là máy bay lớn nhất thế giới, nhưng nó vẫn có kích thước khổng lồ, dài gần gấp đôi một chiếc Airbus A380. Khung của Pathfinder 1 được làm từ 96 ống titan hàn nối với nhau bằng 289 ống sợi carbon gia cố. Những vật liệu này làm cho chiếc xe đủ nhẹ để bay bằng cách sử dụng khí heli thay vì hydro làm khí nâng.
Lớp vỏ ngoài của Pathfinder 1 được làm từ vật liệu Tedlar nhiều lớp không cháy. Chiếc xe được hỗ trợ bởi 13 túi nylon ripstop chứa đầy khí heli và phủ polyurethane. Có 12 bộ đẩy điện nhô ra từ hai bên và phía sau máy bay, mỗi bộ đẩy có thể xoay 360 độ để cung cấp lực đẩy định hướng và điều khiển vị trí. Tất cả đều được quản lý thông qua các nút đa hướng đơn giản và điều khiển chuyến bay điện tử.
Xem thêm Dây điện cadivi
Ngoài việc có một bộ pin khá lớn, Pathfinder 1 còn sử dụng máy phát điện diesel 150 kW, mặc dù có kế hoạch cuối cùng sẽ thay thế chúng bằng pin nhiên liệu hydro. Máy bay dự kiến có tốc độ tối đa 120 km/h và cabin có thể chứa 14 hành khách. LTA ước tính sức chở hàng hóa của xe vào khoảng 2.000 – 5.000kg.
Pathfinder 1 đã bay trong nhà vào đầu năm nay. Công ty đã nhận được chứng nhận đặc biệt để bay ở độ cao lên tới 460 mét trong không phận của Sân bay Moffett và Sân bay Palo Alto lân cận.
Pathfinder 1 chỉ là phiên bản thử nghiệm. Một mẫu Pathfinder 3 dài 180m lớn hơn đang được phát triển. LTA đã mua lại một nhà kho Airdock ở Akron, Ohio, đủ lớn để chứa một chiếc máy bay lai khí cầu dài 1.000 feet. Theo Cơ quan Giao thông Đường bộ, trọng tâm chính của họ là hỗ trợ nhân đạo. Khi đường sá bị phá hủy, máy bay có thể vận chuyển hàng hóa và người ra khỏi khu vực thảm họa. Ngoài ra, xe còn có thể vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Tuy nhiên, nếu thời tiết không thuận lợi thì phải hạ cánh.