Luận Văn Thạc Sĩ Dạy Học Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc Của Nguyễn Đình Chiểu Ở SGK Ngữ Văn 11 Theo Đặc Trưng Thể Loại

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by quanh.bv, Jun 19, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Hỗ Trợ Diễn Đàn

    [​IMG]
    Dạy Học “Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc” Của Nguyễn Đình Chiểu Ở Sách Giáo Khoa Ngữ Văn 11 Theo Đặc Trưng Thể Loại
    Vấn đề giảng dạy tác phẩm văn học theo đặc trưng loại thể đã được đặt ra từ những năm 70 của thế kỉ XX, được nhiều nhà nghiên cứu về phương pháp dạy học văn và GV văn học coi là một hướng tiếp cận có căn cứ để đạt hiệu quả trong dạy học văn. Nếu không nắm vững được đặc trưng thi pháp của các thể loại văn học và lấy nó làm điểm tựa soi sáng cho việc tiếp cận các tác phẩm thì khó đạt được hiệu quả trong dạy học TPVC. GS.Phan Trọng Luận đã chỉ ra một thực tế là “Do chưa phân biệt đầy đủ đặc trưng thi pháp của loại thể nên việc cắt nghĩa tác phẩm văn chương ở nhà trường đã có những hạn chế kéo dài nhiều năm qua chưa được khắc phục. Truyện cổ tích bị biến thành một truyện ngắn hiện đại, ca dao chuyển thành văn bản thơ ngày nay. Tác phẩm văn chương trung đại và hiện đại đồng nhất về thi pháp... Có không ít giờ giảng thơ mà giáo viên lại đi quá sâu vào nhân vật, cốt truyện; giảng tự sự lại coi nhẹ, bỏ quên cốt truyện, nhân vật, lời kể. Đó là kiểu giải thích dung tục về sáng tạo nghệ thuật, …”
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Văn - Tiếng việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Huy Quát
    • Tác giả: Vũ Thị Thu Hà
    • Số trang: 124
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2011
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...-ngu-van-11-theo-dac-trung-the-loai-9152.html

     

Share This Page

Loading